Có nên dùng gỗ nhựa để làm tủ bếp hay không ?

02/12/2021

Bà nội trợ nào cũng vậy, luôn muốn cho căn bếp của gia đình mình lúc nào cũng sạch sẽ, ngăn nắp, tiện dụng để có thể nấu cho gia đình mình những bữa ăn ngon. Nếu bếp nhà bạn luôn sạch sẽ, khô ráo thì thật tuyệt vời vì bạn sẽ không phải lo lắng đến việc tủ bếp bị ẩm nồm làm hư hại, đồ đạc bên trong tủ bị hỏng do nấm mốc. Nhưng nếu không may bếp nhà bạn bị ẩm ướt thì điều đó thật sự tai hại. Sẽ chẳng ai thích mở tủ ra đập vào mắt là mốc meo đen xì, mùi hôi của nấm mốc xộc thẳng vào mũi, thật mất vệ sinh và thẩm mỹ của căn bếp.

Tủ bếp gỗ nhựa Picomat ra đời đã làm cho mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn cho căn bếp thường xuyên ẩm ướt. Cấu tạo của nó gồm vật liệu cốt gỗ bên trong ván nhựa và vật liệu bề mặt là Acrylic, Laminate hoặc nhựa PVC. 

Nhiều câu hỏi được đặt ra khi khách hàng băn khoăn về việc có nên sử dụng vật liệu nhựa khi làm tủ bếp. Sử dụng vật liệu nhựa trong không gian tủ bếp có tốt hay không. Để giái đáp thắc mắc này, Nhà Đẹp Hoàn Mỹ sẽ trả lời một vài ưu - nhược điểm của chất liệu gỗ nhựa này để khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn.

ƯU ĐIỂM CỦA GỖ NHỰA:

- Chịu được nước 100%, bạn có thể mang mẫu ngâm nước quanh năm cũng không bị cong vênh, phồng rộp hay thay đổi kết cấu gì hết. Thậm chí gỗ nhựa còn chịu được ở môi trường nước biển nên còn được ứng dụng làm các nội thất tàu thuyền.

- Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề mối mọt vì mối mọt hoàn toàn không thể ăn được loại vật liệu này.

- Một vấn đề nữa bạn cần quan tâm khi làm bếp, cũng là một ưu điểm của gỗ nhựa, đó chính là đặc tính chống cháy lan và không duy trì ngọn lửa khi có hỏa hoạn.

- Ngoài ra, một điểm cộng nữa cho gỗ nhựa, vật liệu này là " vật liệu xanh " an toàn cho sức khỏe, không chứa các chất độc hại cho con người như chì, lưu huỳnh, formaldehyd...

- Màu sắc đa dạng, phong phú,đẹp và bền màu theo thời gian.

Tủ bếp làm bằng chất liệu nhựa

NHƯỢC ĐIỂM CỦA TỦ BẾP NHỰA:

- Chỉ thi công được với kiểu dáng hiện đại, không thể đục, chạm, khắc hoa văn cầu kì như gỗ tự nhiên.

- Thành phần trong gỗ nhựa có đến hơn 60% là nhựa nên sẽ có độ giòn, chịu lực kém, khi dùng nên hạn chế tháo ra lắp lại.

MẸO NHỎ KHI BẠN MUỐN LÀM TỦ BẾP NHỰA:

- Vật liệu bề mặt Acrylic và Laminate kết hợp với gỗ nhựa Picomat thì cho ra một sản phẩm vô cùng bền. Bởi cốt gỗ bên trong đã tốt, bề mặt bên ngoài là Laminate được coi là "nồi đồng cối đá" chịu được trầy xước, va đập mạnh, chịu nhiệt khá tốt.

- Còn muốn sang trọng, đẳng cấp thì có thể sử dụng tủ bếp gỗ nhựa Acrylic bóng gương tạo chiều sâu cho không gian bếp thoáng rộng, đẹp mê ly.

Trên đây là những ưu - nhược điểm khi dùng vật liệu gỗ nhựa để làm tủ bếp. Nếu bạn còn băn khoăn, hãy tham khảo ngay những mẫu tủ bếp nhựa do Nhà Đẹp Hoàn Mỹ thiết kế và thi công được khách hàng tin tưởng và ủng hộ TẠI ĐÂY

Tham khảo thêm những sản phẩm khác do NĐHM thi công: 

Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 0903.211.046 để được đo đạc tư vấn và miễn phí thiết kế 100%.

Call
Gọi ngay
Zalo
Zalo
Messenger
Messenger
Youtube
Youtube