Nên dùng gỗ MDF hay gỗ MFC để làm nội thất

25/03/2022

MDF và MFC là hai dòng gỗ công nghiệp được sử dụng rộng rãi, sử dụng nhiều nhất trong thiết kế nội thất hiện đại. Cả 2 loại gỗ này đều có độ bền bỉ tốt và tính ứng dụng cao. Nhưng làm sao để phân biệt được hai dòng gỗ này để nhằm ứng dụng đúng chức năng của chúng, thì mời các bạn cùng tìm hiểu. 

 

1 GIỚI THIỆU GỖ MDF và MFC 

    Gỗ MDF vs MFC là hai loài gỗ thân thiện trong môi trường, có thể tái sử dụng. đây là các sản phẩm được sản xuất từ gỗ công nghiệp theo một quy trình chặt chẽ, đem đến những sản phẩm chất lượng. Trên thị trường hiện nay có khoảng 85% Nội Thất được sản xuất từ hai chất liệu này. Chúng ta có thể nhìn thấy hai loại vật liệu này từ các sản phẩm nội thất nhà hay biệt thự....Nói chung ở đâu có nội thất là sẽ có hai vât liệu này xuất hiện. Tuy nhiên với từng loại gỗ thì ta sẽ sử dụng chúng ở đâu để tối ưu công năng của chúng nhất. Để biết được chúng ta sẽ cần phải đi so sánh.

2 SO SÁNH GỖ MDF và MFC

2.1 Gỗ MDF 

Gỗ MDF là tên gọi viết tắt của ( Medium Density Fiberboard ) là loại gỗ ván sợi. 

Gỗ MDF có 2 loại phổ biến, ván MDF thường và ván MDF chống ẩm. Cả ván thường và ván chống ẩm đều được đưa vào thiết kế nội thất Gia đình, trường học, biệt thự.......... Riêng về ván chống ẩm sẽ được sử dụng nhiều nhất ở các không gian có độ ẩm cao như nhà bếp...

Kích thước tiêu chuẩn gỗ MDF là 1220x2400mm vs 1830x2440mm với nhiều độ dài khác nhau đảm bảo về trọng lượng và độ cong của gỗ.

Bề mặt có mặt phẳng nhẵn, cho nên có thể ép các tấm vật liệu phủ bề mặt như Melamine, Laminate, mang lại vẻ đẹp hòa nhã không thua kém gì gỗ tự nhiên.

nên dùng gỗ MDF hay gỗ MFC để làm nội thất


2.2 Gỗ MFC

MFC viết tắt của cụm từ ( Melamine Faced Chipboard ) là loại ván gỗ dăm.

Gỗ MFC có hai loại chính là MFC thường vs MFC chống ẩm.

MFC rất đa dạng màu sắc như hoa văn gỗ, màu giả đá, màu đơn sắc.....Phù hợp hầu hết tất cả các không gian thiết kế theo phong cách hiện đại. Mang lại phong cách trẻ trung, sang trọng. 

Sử dụng cốt ván dăm nên gỗ MFC có khả năng chịu lực tốt, đặc biệt là lực thẳng đứng. Bên cạnh đấy được phủ thêm lớp Melamine có tác dụng chống chầy xước, chống mài mòn hiệu quả. Gỗ MFC sẽ phù hợp làm tủ đứng hoặc ứng dụng làm kệ, bếp.

Gỗ MFC rất thân thiện với môi trường, đáp ứng được yêu cầu bảo về môi trường tự nhiên trong căn nhà nói riêng. và môi trường xung quanh nói chung.  

 

  • Nhìn tổng thể thì cả hai loại gỗ này có tiêu chuẩn rất giồng nhau nhưng trong quá trình sản xuất thì lại có một số đặc thù riêng biệt, tạo nên các dòng sản phẩm có công năng và diện tích khác nhau. 

3 GIỐNG NHAU

Có một điểm chung là đều gồm có 3 loài: 

  • Ván trơn thường: Dùng cho nội thất trong nhà

  • Ván chống ẩm: được nhận dạng bởi lõi ván màu xanh, phù hợp với độ ẩm cao như bếp, phòng tắm.

  • Ván chống cháy: được nhận dạng bởi lõi ván màu đỏ, có công dụng chống cháy. Khuyến khích sử dụng ở những nơi có khả năng cháy cao trong căn nhà.

 

>> CẢ HAI DÒNG GỖ NÀY BẠN ĐỀU ĐÁP ỨNG ĐỦ TẤT CẢ CÁC ĐIỀU KIỆN SỬ DỤNG ĐỂ LÀM NỘI THẤT. 

4 GIÁ CỦA 2 Loại gỗ MDF vs MFC 

    Ván gỗ MFC  có giá thành rẻ hơn so với ván MDF. Tuy nhiên cũng phải phụ thuộc vào bề mặt phủ gì, Một ván gỗ phủ bề mặt khác nhau giá thành sẽ khác nhau. Nếu sử dụng bề mặt melamine, có thể bạn sẽ mất ít chi phí hơn so với những lớp phủ khác như Acrylic hay Catania Laminates. Giá thành có thể sẽ chênh lệnh từ vài trằm nghìn trở lên.

 

4 Lưu ý sửa nhà bạn cần biết

Các dạng vách được ưu chuộng nhiều nhất

Quyền lợi khách hàng

 

THAM KHẢO SẢN PHẨM TẠI:

Phòng khách

Phòng bếp

Phòng ngủ Master

Phòng thờ

NHÀ ĐẸP HOÀN MỸ - Chuyên thiết kế và thi công các sản phẩm nội thất gia đình, biệt thự, chung cư, showroom.

Thông tin liên hệ:

website: nhadephoanmy.vn

Fanpage: https://www.facebook.com

Hotline: 0383229573

Call
Gọi ngay
Zalo
Zalo
Messenger
Messenger
Youtube
Youtube