Điện thông minh Hải Phòng, Smarthome Hải Phòng

25/12/2023

Thiết bị thông minh nào bạn cần mua cho căn nhà của mình đầu tiên ?

Điều đó còn tùy thuộc vào nhiều vấn đề, nhưng chúng tôi có một vài đề xuất giúp bạn thu hẹp chúng.

 

·     Lập kế hoạch cho ngôi nhà thông minh có mục đích

·     Tính linh hoạt và giá trị mang lại

·     Lựa chọn nền tảng phù hợp

·     Và bắt tay vào thực hiện

Trên thế giới công nghệ thông minh không có gì mới, những người có sở thích đã tìm hiểu về tự động hóa ngôi nhà trong nhiều thập kỉ nay. Nhưng trong những năm gần đây nó đã tiến gần đến xu hướng và phổ biến hơn bao giờ hết. Các thiết bị phổ biến như công tắc thông minh, chuông cửa thông minhcửa cuốn thông minh đều trở sản phẩm đột thành phá nhờ thiết kế hấp dẫn và lợi ích hữu hình và mức giá thì đa dạng so với nhu cầu.

Kết quả là ? Theo Statista, năm 2022, Việt Nam đã có khoảng 11,9% hộ gia đình có sử dụng smart home, trung bình 1 căn hộ có từ 1-3 thiết bị hoặc nhiều hơn.

Tất nhiên vẫn còn hơn 80% vẫn chưa đồng ý hoặc ngần ngại khi chưa biết bắt đầu từ đâu. Để loại bỏ sự nghi ngờ thì chúng ta cần thử nghiệm và có 1 câu hỏi: Thiết bị thông minh nào bạn cần mua cho căn nhà của mình đầu tiên ?

     Lập kế hoạch cho ngôi nhà thông minh có mục đích

                Bạn muốn gì từ ngôi nhà thông minh của mình? Thiết bị cảm ứng, có thể kiểm tra, điều khiển từ điện thoại hay hơn nữa là điều khiển qua giọng nói, tự động hóa.

Để biết bạn muốn gì hãy nghĩ về những việc bạn làm ở nhà hàng ngày và tìm kiếm những cải tiến mà bạn thấy có ý nghĩa.

-          Bạn có xu hướng đi lang thang từ phòng này sang phòng khác trước khi đi ngủ và tắt đèn mà bọn trẻ đã bật? - Bạn có thể kiểm tra và tắt chỉ bằng một lệnh thoại hoặc chạm vào điện thoại.

-          Bạn muốn một số thiết bị tự hoạt động khi tới giờ để bạn có thể bỏ ra khỏi đầu để làm những việc quan trọng và cần thiết hơn.

-          Nhà bạn dùng nhiều sản phẩm điều khiển bằng remote nhưng hay bị thất lạc đi mọi nơi, bạn có thể điều khiển thay thế bằng điện thoại,…

 

Với những nhu cầu cơ bản như vậy tôi nghĩ bạn cần một vài công tắc thông minh và thiết bị điều khiển hồng ngoại để đáp ứng.

Tính linh hoạt và giá trị mang lại

        Nếu bạn không có suy nghĩ cụ thể mà chỉ tò mò muốn trải nghiệm thì nên chọn những sản phẩm có thể tùy biến và ứng dụng theo nhiều cách khác nhau. Những chiếc công tắc thông minh, một chiếc Google home mini với đa chức năng có thể là một sản phẩm tối ưu.

 

Lựa chọn hệ sinh thái phù hợp

Như khi mua điện thoại hay máy tính cần phải biết mình nên sử dụng hệ điều hành nào, các thiết bị thông minh cũng vậy. Hiện các thiết bị smart home được nhiều nhà phát triển sản xuất nên sẽ có những hệ sinh thái khác nhau.

 

Những thương hiệu nằm trong nhóm này có hệ sinh thái phần mềm cực mạnh và phổ biến, có thể kể đến như Apple, Google, Amazon, Samsung với trợ lý ảo phục vụ cho điều khiển nhà thông minh.

 

Hệ sinh thái phần cứng vẫn hỗ trợ khá đầy đủ các hệ sinh thái trong phầm mềm, nổi bật là Tuya, Aquara, Homegy, Vconnex,…

Hiểu được mạnh yếu của các tùy chọn đó bạn sẽ xây dựng được một ngôi nhà thông minh theo ý của mình.

Bắt tay vào thực hiện

Nhưng này, đó là nơi chúng ta đến, các bài đánh giá sản phẩm , danh sách tốt nhất , hướng dẫn mua hàng ,  nội dung hướng dẫn , bài đăng giải thích và các công văn nổi bật của chúng tôi từ Nhà thông minh đều nhằm mục đích giúp bạn hiểu một không gian sống được kết nối nhiều hơn mang lại điều gì (và những điểm còn thiếu) .

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng về cách đưa một ngôi nhà thông minh hơn vào hoạt động, chúng tôi sẽ giúp bạn động não . Nếu bạn gặp khó khăn trong việc quyết định giữa hai tiện ích có vẻ giống hệt nhau, chúng tôi cũng có thể trợ giúp vấn đề đó . Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về các mối lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật trước khi mua, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn .

Điểm mấu chốt: Chưa bao giờ là thời điểm tốt hơn để thử tự động hóa ngôi nhà của bạn. Khám phá các lựa chọn của bạn và bạn sẽ tìm thấy nhiều cách để bắt đầu ngay ngôi nhà thông minh của mình.

Nhà Đẹp Hoàn Mỹ - đơn vị chuyên cung cấp thiết bị điện thông minh chính hãng, lắp đặt chuyên nghiệp, và bảo hành dài lâu.

Tham khảo thêm thiết bị Smarthome

 

Call
Gọi ngay
Zalo
Zalo
Messenger
Messenger
Youtube
Youtube