Xu hướng thiết kế nội thất năm 2022

09/06/2022

Mỗi năm, các xu hướng thiết kế nội thất đều có sự thay đổi. Ngoài tính thẩm mỹ, đồ nội thất còn phải phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Bước sang năm 2022, dưới đây là xu hướng thiết kế nội thất được dự đoán sẽ phổ biến rộng rãi, phù hợp để làm mới không gian sống của bạn.

1. Phong cách của thập niên những năm 70

Một chút phong cách cổ điển là quá đủ để làm nổi bật nội thất ngôi nhà. Những gợi ý nhẹ nhàng về màu cam cháy, xanh rêu và các màu trung tính ấm áp khác sẽ làm bừng sáng nội thất mới mẻ. Bạn có thể mua sắm tại các showroom hoặc đặt sản xuất để có những màu sắc và hoa văn nổi bật này.

Cách tìm kiếm đồ nội thất cổ điển - xu hướng trang trí nội thất 2022

Dưới đây là các mẹo nhanh giúp bạn tìm được đồ nội thất theo phong cách cổ điển với chi phí có hạn:

- Thường xuyên ghé thăm các cửa hàng đồ cổ, hội chợ. Sự kiên trì là chìa khóa để bạn tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm với mức giá phù hợp với túi tiền của mình.
- Tìm kiếm các thương hiệu ít được biết đến hơn. Những cái tên phổ biến có xu hướng đắt hơn và khó mua hơn.
- Mua đồ nội thất cổ điển trực tuyến qua mạng (mua hàng online). Mua hàng trên các trang thương mại điện tử uy tín.
- Tham dự đấu giá đồ cổ. Bạn sẽ phát hiện ra những vật dụng có dấu hiệu tăng giá.

2. Xu hướng thiết kế nội thất năm 2022 lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Mang cây xanh vào ngôi nhà của bạn. Cây sẽ không chỉ tạo nên vẻ đẹp căn phòng với màu nâu ấm áp, mà còn giúp thanh lọc không khí. Bên cạnh đó, ngắm nhìn những bông hoa lớn lên từng ngày mang lại một cảm giác thư thái và vui vẻ.

3. Không gian đa chức năng

Căn nhà 1 tầng và tầng lửng dường như thuộc về kiến trúc của quá khứ. Ngày nay với cái nhìn mới về kiến ​​trúc và thiết kế, chúng tôi kỳ vọng xu hướng thiết kế nội thất vào năm 2022 sẽ đưa ra những ý tưởng tiện lợi về căn phòng đa chức năng này. Tận dụng tối đa mọi ngóc ngách và phân chia chức năng từng phòng.

Có vô số ý tưởng sắp xếp nội thất trong bất kỳ căn phòng nào. Sử dụng giá đỡ, thang và bệ có thể mở ra nhiều góc nhìn khác nhau và thậm chí có chức năng như từng căn phòng riêng biệt.

4. Phong cách nội thất Zen đậm chất thiền Nhật Bản

Gỗ sáng màu, đường nét sáng bóng và bề mặt nổi tạo nên phong cách sống sang trọng. Không gian sống cũng như đồ nội thất và trang trí sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc và sức khỏe của gia chủ. Nội thất mang dấu ấn cá nhân làm cho ngôi nhà của bạn trở nên thật đặc biệt, không bị trùng lặp.

5. Nội thất phong cách hiện đại

Các tiện ích công nghệ cao như bếp từ, hút mùi, phụ kiện bếp, rèm cửa thông minh, .... mang lại sự tiện tích cho người sử dụng.

Nội thất thông minh chắc chắn phải bao gồm các sản phẩm có công nghệ tích hợp hoặc thiết kế có tính năng. Ví dụ: bàn cũng có thể chứa loa và điều khiển, trong khi giá đỡ được điều khiển từ xa có thể trượt mở để hiển thị TV. 

6. Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng tại nhà 2022

Từ một không gian rộng rãi, để có 1 văn phòng làm việc tại nhà mọi thứ bạn cần đến là chiếc bàn gấp. Thiết kế văn phòng tại nhà có đa dạng ý tưởng từ hình dạng đến kích thước. Nhưng bất kể hình thức nào, mục đích của các kiến trúc sư là làm cho không gian phù hợp với gia chủ. Vì vậy, khi thiết kế văn phòng, hãy nhớ rằng chức năng, tính thiết thực và tính thẩm mỹ đều quan trọng như nhau.

5 điều cần lưu ý khi thiết kế phòng làm việc tại nhà

Bất kể kiểu dáng, hình dạng và kích thước nào, văn phòng tại nhà của bạn sẽ cần một vài điều cơ bản để trở thành một không gian làm việc hiệu quả. 

- Vị trí : Tốt nhất, không gian làm việc nên đặt ở khu vực yên tĩnh trong nhà bạn. Nếu diện tích có hạn, thì bàn gấp trong phòng khách cũng là một ý tưởng hay.

- Trang thiết bị : Hãy chắc chắn bao gồm mọi thứ bạn cần để làm việc hiệu quả mà không làm bừa bộn không gian của bạn.

- Tủ tài liệu : Một văn phòng tại nhà cần được sắp xếp ngăn nắp và tủ tài liệu lưu trữ sẽ giúp giữ mọi thứ gọn gàng và đúng vị trí của chúng.

- Màu sắc : Hãy chọn những màu sắc giúp bạn gia tăng sự tập trung tâm trí, như màu xanh lam tinh tế, xanh lá cây và màu trung tính. Nên tránh những màu quá sáng mang lại nhiều năng lượng vì chúng có thể dẫn đến cảm giác bồn chồn.

- Trang trí : Đồ trang trí nên tối giản để tránh sự mất tập trung. Bạn có thể trang trí tranh treo tường, giá đỡ, cây trồng ...

7. Tạo ra xu hướng thiết kế nội thất thân thiện với môi trường 2022

Những thiết kế xanh bền vững đang là xu hướng tiếp cận lâu dài đối với các nhà thiết kế. Dưới đây là một số cách bạn có thể làm và đưa vào nội thất ngôi nhà của mình làm cho nó thân thiện hơn với môi trường:

- Lựa chọn thiết kế tiết kiệm năng lượng để giảm nhu cầu về điện năng, sử dụng các hệ thống sưởi bằng năng lượng mặt trời.

- Chọn vật liệu thân thiện với môi trường, được tái chế, tái sử dụng hoặc từ các nguồn năng lượng bền vững.

8. Nội thất với các cạnh bo tròn

Xu hướng thiết kế đồ nội thất với các cạnh cong bo tròn là xu hướng thịnh hành hơn nhiều hơn sau đại dịch. Đồ nội thất và đồ trang trí với các góc cạnh mềm mại hơn vừa nữ tính vừa dễ chịu. Đồng thời nó còn mang lại cảm giác lãng mạn cho căn phòng.

Chiếc ghế sofa hình chữ C mềm mại này mang lại sự nhẹ nhàng và lãng mạn cho căn phòng.

9. Xu hướng nội thất năm 2022: Nội thất da

Da, dù là giả hay thật đều là chất liệu nâng tầm nội thất ngôi nhà bạn ngay lập tức. Hãy để đồ da của bạn được thể hiện bằng màu tự nhiên hoặc tạo nên sự nổi bật với màu sắc đậm. Tạo sự tương phản chất liệu với những điểm nhấn nhẹ nhàng của những chiếc gối có họa tiết.

10. Đồ gỗ mỹ nghệ ngoài trời

Xu hướng thiết kế nội thất 2022 không chỉ giới hạn bên trong ngôi nhà của chúng ta. Đồ nội thất và trang trí ngoài trời sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

THAM KHẢO THÊM SẢN PHẨM TẠI:

Phòng khách

Phòng bếp

Phòng ngủ Master

Phòng thờ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ XÂY DỰNG NHÀ ĐẸP HOÀN MỸ

CHUYÊN THI CÔNG TRỌN GÓI CÔNG TRÌNH NHÀ Ở DÂN DỤNG, SHOWROOM, KHÁCH SẠN.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 0903 211 046 – 0933 338 654

Website: Nhà Đẹp Hoàn Mỹ

Email: cskh.nhadephoanmy@gmail.com

Showroom nội thất – phụ kiện tại Hải Phòng:

  • Số 101 Nguyễn Văn Linh – Lê Chân – Hải Phòng.
  • Số 25 Bạch Đằng – Núi Đèo – Thủy Nguyên.

Showroom nội thất Hải Dương:

  • Số 452 Lê Thanh Nghị - Tp Hải Dương – Hải Dương.
  • Số 688 Lê Thanh Nghị - Tp Hải Dương – Hải Dương.

Showroom Nam Đinh:

  • 659 Trường Chinh – Tp Nam Định – Nam Định
  • Khu 3 TT Yên Định – Nam Định

VPDG Hà Nội:

  • Số 17 ngõ 135/35 Đội Cấn – Ba Đình.
Call
Gọi ngay
Zalo
Zalo
Messenger
Messenger
Youtube
Youtube