Top 10 phong cách thiết kế nội thất thịnh hành Hải Phòng

21/03/2023

Xu hướng thiết kế nội thất thường xuyên thay đổi và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu cũng như thị hiếu của gia chủ. Thiết kế nội thất là công việc vô cùng quan trọng, trong đó, phong cách thiết kế là mối quan tâm lớn của chủ nhà. Dựa trên nghiên cứu thị trường và trò chuyện với các chuyên gia, Nhà Đẹp Hoàn Mỹ đưa ra dự đoán những phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất Hải Phòng 2023. Hãy cùng dõi theo nhé!

1. Sự thay đổi trong phong cách thiết kế nội thất 2023

Trong những năm gần đây, ngành nội thất đang dần thay đổi với các phong cách và sản phẩm mới ra đời. Vậy xu hướng thiết kế năm 2023 đã có những gì thay đổi và đang đi theo hướng nào? Nhà Đẹp Hoàn Mỹ sẽ đưa ra một số những xu hướng thiết kế nhà 2023 cho bạn tham khảo:

1.1. Đưa thiên nhiên vào không gian sống:

Có thể nói mang thiên nhiên vào không gian sống đang là chủ đề được quan tâm trong thiết kế kiến trúc lẫn thiết kế nội thất. Khi quá trình đô thị hóa diễn ra càng nhanh thì kèm theo đó là biến đổi khí hậu, hiệu ứng nhà kính, cây xanh dần biến mất... Những điều đó gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của con người. Mang thiên nhiên vào cuộc sống của gia đình bằng cách đưa qua thiết kế nội thất, thiết kế kiến trúc...

1.2. Thiết kế nội thất bền vững:

Thiết kế nội thất bền vững ở đây không chỉ là tạo ra các sản phẩm nội thất bền bỉ theo thời gian. Khái niệm bền vững được đưa vào thiết kế nội thất nhằm tạo ra 1 quy chuẩn về cung ứng, sử dụng vật liệu, sản xuất và tiêu thụ theo cách bảo đảm sự bền vững của môi trường. Có 2 cách thực hiện điều này:

  • Sản xuất các sản phẩm nội thất từ các nguyên liệu tái chế, tái tạo được
  • Kéo dài tuổi thọ và khả năng ứng dụng của nội thất trong thời gian dài

1.3. Những đường cong xuất hiện thường xuyên:

Năm 2023, các kiến trúc sư cố gắng đưa các đường cong mềm mại vào trong thiết kế thay thế cho những đường thẳng quen thuộc nhằm tạo điểm nhấn. Bạn sẽ nhận ra, các đường cong xuất hiện ngày càng nhiều từ gương lượn sóng tới các vòm cửa.

Những đường cong đang dần thay thế các đường thẳng tạo nét mềm mại trong xu hướng thiết kế nội thất 2023

2. Xu hướng màu sắc trong phong cách thiết kế nội thất 2023

Năm 2023, xu hướng màu sắc mà các chuyên gia dự đoán là các tone màu ấm áp tự nhiên. Dù là trung tính cổ điển hay hiện đại tươi mới thì mỗi màu sắc đều tạo được điểm nhấn và không gian sống thoải mái, ấn tượng.

  • Màu trắng: như một khởi đầu mới cho một không gian mới, khơi gợi sự sáng tạo trong thiết kế

  • Màu tím oải hương: Màu sắc được ưa chuộng trong năm 2022 dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Các chuyên gia nội thất dự đoán: tím oải hương tiếp tục đại diện cho xu hướng màu sắc trong năm 2023 này.
  • Màu đỏ sẫm: tượng trưng cho nét truyền thống, tạo sự quyến rũ và chiều sâu cho không gian. Đặc biệt nếu áp dụng trong phong cách thiết kế Indochine sẽ cho chúng ta tổng thể căn phòng sang trọng.
  • Màu nâu nhạt: Trong những thập niên 90, màu nâu nhạt được yêu thích và dần trở nên thịnh hành. Lại một lần nữa, tone nâu nhạt quay trở lại làm mưa làm gió trong năm 2023. Mang lại sự ấm cúng, khơi gợi cảm giác thân thuộc gần gũi qua từng hạng mục nội thất.
  • Màu xanh mòng két: Các kiến trúc sư sử dụng màu xanh mòng két như một điểm nhấn trong căn phòng trung tính, tạo sự mát mẻ với một căn phòng tràn ngập sắc xanh.

3. Cập nhật 10 phong cách thiết kế nội thất thịnh hành tại Hải Phòng 2023

3.1. Phong cách thiết kế cổ điển:

Phong cách gây ấn tượng mạnh từ cái nhìn đầu tiên không thể bỏ qua phong cách cổ điển. Từ quy mô cho tới từng chi tiết nhỏ nhất, tất cả đều sở hữu nét riêng độc đáo của phong cách thiết kế này. Năm 2023, trong những phong cách thiết kế thịnh hành vẫn không thiếu được phong cách cổ điển.

Phong cách thiết kế cổ điển trở thành xu hướng thiết kế 2023

3.2. Phong cách thiết kế tân cổ điển:

Tân cổ điển trong thiết kế nội thất là phong cách được nhiều người đam mê, đặc biệt, những người yêu thích vẻ sang trọng nhưng không kém phần tinh tế. Có thể nói, phong cách tân cổ điển là sự pha trộn hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và phong cách hiện đại. Trong thiết kế tân cổ điển, 4 yếu tố tạo nên nét đặc trưng của phong cách tuyệt mỹ này:

  • Màu sắc: được sử dụng thường là các màu như đỏ bordo, đen, rêu, xám, trắng, vàng.
  • Không gian: Giống với phong cách cổ điển, cách bố trí, sắp xếp thường mang tính đối xứng và theo tỷ lệ vàng
  • Họa tiết, hoa văn: các hoa văn - họa tiết mềm mại, tinh xảo thường được sử dụng cho ghế sofa, tay vịn, giường, tủ bếp, tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn ăn...
  • Vật liệu: Trong thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển, gỗ tự nhiên - da - đá hoa cương là vật liệu thường được lựa chọn sử dụng.

Dưới đây là một số mẫu thiết kế theo phong cách tân cổ điển được Nhà Đẹp Hoàn Mỹ thực hiện:

  • Phòng khách tân cổ điển:

Phòng khách phong cách tân cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất Hải Phòng 2023: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, indochine,retro...Xu hướng thiết kế thường xuyên thay đổi để đáp ứng được thi hiếu của gia chủ.

phong cách thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất Hải Phòng 2023: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, indochine,retro...Xu hướng thiết kế thường xuyên thay đổi để đáp ứng được thi hiếu của gia chủ.

Thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển

Nội thất phòng khách tân cổ điển - xu hướng thiết kế thịnh hành 2023

Nội thất phong cách tân cổ điển

  • Phòng ngủ phong cách tân cổ điển:

Phòng ngủ Hải Phòng thiết kế theo phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển mang đến nét sang trọng, ấm áp cho không gian nghỉ ngơi của gia chủ

Phong cách thiết kế nội thất Hải Phòng 2023: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, indochine,retro...Xu hướng thiết kế thường xuyên thay đổi để đáp ứng được thi hiếu của gia chủ.

Các đường nét, họa tiết thể hiện rõ điểm đặc trưng trong thiết kế nội thất tân cổ điển

Giường gỗ đầu giường bọc da, tapdluy với hoa văn tinh xảo

Điểm nhấn lớn nhất là phần đầu giường sở hữu những đường nét uốn lượn mềm mại - thành quả của sự sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo. Bố trí thêm ghế đôn giường đệm bọc da cao cấp tone màu trắng ngọc trai tôn lên sự sang trọng đẳng cấp.

mẫu phòng ngủ phong cách tân cổ neoclassic

Phong cách thiết kế nội thất Hải Phòng 2023: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, indochine,retro...Xu hướng thiết kế thường xuyên thay đổi để đáp ứng được thi hiếu của gia chủ.

Phòng ngủ tân cổ điển nhẹ nhàng

  • Xu hướng thiết kế phòng bếp phong cách tân cổ điển:

Phong cách thiết kế nội thất Hải Phòng 2023: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, indochine,retro...Xu hướng thiết kế thường xuyên thay đổi để đáp ứng được thi hiếu của gia chủ.

Thiết kế tủ bếp tân cổ điển

Tủ bếp phong cách tân cổ điển

Hệ thống tủ bếp phong cách tân cổ điển

3.3. Phong cách thiết kế Indochine:

Indochine còn được biết đến với tên gọi: phong cách Đông Dương. Lấy cảm hứng từ hai nền văn hóa Pháp và Việt Nam, kết hợp nét văn hóa Đông Tây, cũ và mới tạo nên không gian độc đáo. Các bạn sẽ bắt gặp đồ sơn mài, khảm xà cừ, mây tre đan đến hàng dệt may của Pháp trong cùng một không gian.

Mời các bạn tham khảo mẫu phòng bếp Indochine dưới đây của Nhà Đẹp:

phong cách thiết kế indochine

Gỗ tự nhiên, đá gạch bông lát sàn, mây tre đan là những vật liệu quen thuộc trong phong cách Indochine

Đồ nội thất bằng mây đặc biệt phổ biến trong các ngôi nhà theo phong cách Indochine. Nội thất sơn mài là một cách tuyệt vời để thêm họa tiết cho phong cách trang trí của bạn. Nó có thể được sử dụng làm đồ nội thất, khung ảnh và đèn.

xu hướng thiết kế indochine

Không có giới hạn nào cho việc sử dụng màu sắc trong thiết kế phòng bếp Indochine. Tuy vậy, phải kể đến một số gam màu thông dụng và phù hợp với không gian giữ lửa này: trắng be, vàng nhạt, xanh ngọc...

phong cách thiết kế indochine cho nhà bếp

bàn ghế ăn mây tre đan phong cách thiết kế Đông Dương năm 2023

Thêm nét sang trọng cho bất cứ ngôi nhà nào bằng cách thêm các vật liệu tự nhiên như xà cừ, san hô, vỏ sò. Ứng dụng các vật liệu này vào trang trí đèn, khung gương...

Phong cách thiết kế Đông Dương được mang vào không gian bếp

Xu hướng thiết kế nội thất thường xuyên thay đổi và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu cũng như thị hiếu của gia chủ. Thiết kế nội thất là công việc vô cùng quan trọng, trong đó, phong cách thiết kế là mối quan tâm lớn của chủ nhà. Dựa trên nghiên cứu thị trường và trò chuyện với các chuyên gia, Nhà Đẹp Hoàn Mỹ đưa ra dự đoán những phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất Hải Phòng 2023. Hãy cùng dõi theo nhé!  1. Sự thay đổi trong phong cách thiết kế nội thất 2023 Trong những năm gần đây, ngành nội thất đang dần thay đổi với các phong cách và sản phẩm mới ra đời. Vậy xu hướng thiết kế năm 2023 đã có những gì thay đổi và đang đi theo hướng nào? Nhà Đẹp Hoàn Mỹ sẽ đưa ra một số những xu hướng thiết kế nhà 2023 cho bạn tham khảo:  1.1. Đưa thiên nhiên vào không gian sống: Có thể nói mang thiên nhiên vào không gian sống đang là chủ đề được quan tâm trong thiết kế kiến trúc lẫn thiết kế nội thất. Khi quá trình đô thị hóa diễn ra càng nhanh thì kèm theo đó là biến đổi khí hậu, hiệu ứng nhà kính, cây xanh dần biến mất... Những điều đó gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của con người. Mang thiên nhiên vào cuộc sống của gia đình bằng cách đưa qua thiết kế nội thất, thiết kế kiến trúc...  1.2. Thiết kế nội thất bền vững: Thiết kế nội thất bền vững ở đây không chỉ là tạo ra các sản phẩm nội thất bền bỉ theo thời gian. Khái niệm bền vững được đưa vào thiết kế nội thất nhằm tạo ra 1 quy chuẩn về cung ứng, sử dụng vật liệu, sản xuất và tiêu thụ theo cách bảo đảm sự bền vững của môi trường. Có 2 cách thực hiện điều này:  Sản xuất các sản phẩm nội thất từ các nguyên liệu tái chế, tái tạo được Kéo dài tuổi thọ và khả năng ứng dụng của nội thất trong thời gian dài 1.3. Những đường cong xuất hiện thường xuyên: Năm 2023, các kiến trúc sư cố gắng đưa các đường cong mềm mại vào trong thiết kế thay thế cho những đường thẳng quen thuộc nhằm tạo điểm nhấn. Bạn sẽ nhận ra, các đường cong xuất hiện ngày càng nhiều từ gương lượn sóng tới các vòm cửa.    2. Xu hướng màu sắc trong phong cách thiết kế nội thất 2023 Năm 2023, xu hướng màu sắc mà các chuyên gia dự đoán là các tone màu ấm áp tự nhiên. Dù là trung tính cổ điển hay hiện đại tươi mới thì mỗi màu sắc đều tạo được điểm nhấn và không gian sống thoải mái, ấn tượng.  Màu trắng: như một khởi đầu mới cho một không gian mới, khơi gợi sự sáng tạo trong thiết kế  Màu tím oải hương: Màu sắc được ưa chuộng trong năm 2022 dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Các chuyên gia nội thất dự đoán: tím oải hương tiếp tục đại diện cho xu hướng màu sắc trong năm 2023 này. Màu đỏ sẫm: tượng trưng cho nét truyền thống, tạo sự quyến rũ và chiều sâu cho không gian. Đặc biệt nếu áp dụng trong phong cách thiết kế Indochine sẽ cho chúng ta tổng thể căn phòng sang trọng. Màu nâu nhạt: Trong những thập niên 90, màu nâu nhạt được yêu thích và dần trở nên thịnh hành. Lại một lần nữa, tone nâu nhạt quay trở lại làm mưa làm gió trong năm 2023. Mang lại sự ấm cúng, khơi gợi cảm giác thân thuộc gần gũi qua từng hạng mục nội thất. Màu xanh mòng két: Các kiến trúc sư sử dụng màu xanh mòng két như một điểm nhấn trong căn phòng trung tính, tạo sự mát mẻ với một căn phòng tràn ngập sắc xanh. 3. Cập nhật 10 phong cách thiết kế nội thất thịnh hành tại Hải Phòng 2023 3.1. Phong cách thiết kế cổ điển: Phong cách gây ấn tượng mạnh từ cái nhìn đầu tiên không thể bỏ qua phong cách cổ điển. Từ quy mô cho tới từng chi tiết nhỏ nhất, tất cả đều sở hữu nét riêng độc đáo của phong cách thiết kế này. Năm 2023, trong những phong cách thiết kế thịnh hành vẫn không thiếu được phong cách cổ điển.    Phong cách thiết kế tân cổ điển: Tân cổ điển trong thiết kế nội thất là phong cách được nhiều người đam mê, đặc biệt, những người yêu thích vẻ sang trọng nhưng không kém phần tinh tế. Có thể nói, phong cách tân cổ điển là sự pha trộn hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và phong cách hiện đại. Trong thiết kế tân cổ điển, 4 yếu tố tạo nên nét đặc trưng của phong cách tuyệt mỹ này:  Màu sắc: được sử dụng thường là các màu như đỏ bordo, đen, rêu, xám, trắng, vàng. Không gian: Giống với phong cách cổ điển, cách bố trí, sắp xếp thường mang tính đối xứng và theo tỷ lệ vàng Họa tiết, hoa văn: các hoa văn - họa tiết mềm mại, tinh xảo thường được sử dụng cho ghế sofa, tay vịn, giường, tủ bếp, tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn ăn... Vật liệu: Trong thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển, gỗ tự nhiên - da - đá hoa cương là vật liệu thường được lựa chọn sử dụng. Dưới đây là một số mẫu thiết kế theo phong cách tân cổ điển được Nhà Đẹp Hoàn Mỹ thực hiện:  Phòng khách tân cổ điển:               Phòng ngủ phong cách tân cổ điển:           Điểm nhấn lớn nhất là phần đầu giường sở hữu những đường nét uốn lượn mềm mại - thành quả của sự sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo. Bố trí thêm ghế đôn giường đệm bọc da cao cấp tone màu trắng ngọc trai tôn lên sự sang trọng đẳng cấp.        Xu hướng thiết kế phòng bếp phong cách tân cổ điển:         Phong cách thiết kế Indochine: Indochine còn được biết đến với tên gọi: phong cách Đông Dương. Lấy cảm hứng từ hai nền văn hóa Pháp và Việt Nam, kết hợp nét văn hóa Đông Tây, cũ và mới tạo nên không gian độc đáo. Các bạn sẽ bắt gặp đồ sơn mài, khảm xà cừ, mây tre đan đến hàng dệt may của Pháp trong cùng một không gian.      Đồ nội thất bằng mây đặc biệt phổ biến trong các ngôi nhà theo phong cách Indochine. Nội thất sơn mài là một cách tuyệt vời để thêm họa tiết cho phong cách trang trí của bạn. Nó có thể được sử dụng làm đồ nội thất, khung ảnh và đèn.    Không có giới hạn nào cho việc sử dụng màu sắc trong thiết kế phòng bếp Indochine. Tuy vậy, phải kể đến một số gam màu thông dụng và phù hợp với không gian giữ lửa này: trắng be, vàng nhạt, xanh ngọc...        Phong cách thiết kế hiện đại: Phong cách thiết kế retro: Phong cách thiết kế tối giản: Phong cách thiết kế Hi-tech: Phong cách thiết kế Rustic: Phong cách thiết kế Scandinavian: Phong cách thiết kế Wabi Sabi: 4. Nhà đẹp Hoàn Mỹ: Đơn vị cung cấp phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất năm 2023

Bước chân vào bất cứ một không gian mang phong cách Indochine nào đều khiến cho ta cảm nhận được thông điệp cổ xưa về nét đẹp văn hóa Việt.

phòng khách indochine

Thiết kế Indochine được Nhà Đẹp Hoàn Mỹ lựa chọn kỹ càng về hình khối, màu sắc, vật liệu và cách bài trí. Tùy theo yêu cầu cụ thể của gia chủ mà các kiến trúc sư của Nhà Đẹp sẽ điều chỉnh 1 cách linh hoạt.

Phong cách thiết kế nội thất Hải Phòng 2023: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, indochine,retro...Xu hướng thiết kế thường xuyên thay đổi để đáp ứng được thi hiếu của gia chủ.

Qua thời gian dài, phong cách Đông Dương cũng được biến tấu đôi chút nhằm đáp ứng được với nhu cầu và thị hiếu của các gia đình. Ngày nay, phòng khách Indochine thường lựa chọn các chi tiết truyền thống với một số nội thất hiện đại.

Phòng khách phong cách Đông Dương

Phong cách thiết kế nội thất Hải Phòng 2023: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, indochine,retro...Xu hướng thiết kế thường xuyên thay đổi để đáp ứng được thi hiếu của gia chủ.

Bức tranh họa tiết hoa lá được đặt phía đầu giường như đang thổi hương sắc cỏ cây tạo nét nghệ thuật lãng mạn, nhẹ nhàng. Với một căn phòng không quá lớn mà vẫn hội tụ đủ công năng, thẩm mỹ, nghệ thuật.

Phong cách thiết kế nội thất Hải Phòng 2023: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, indochine,retro...Xu hướng thiết kế thường xuyên thay đổi để đáp ứng được thi hiếu của gia chủ.

Phong cách thiết kế nội thất Hải Phòng 2023: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, indochine,retro...Xu hướng thiết kế thường xuyên thay đổi để đáp ứng được thi hiếu của gia chủ.

Phòng ngủ Indochine tone màu đỏ - trắng be

Gỗ tự nhiên - mây tre đan kết hợp vách ngăn CNC

Phòng ngủ Indochine mang đậm chất truyền thống, hơi hướng nét đẹp tân cổ pha trộn vẻ đồng quê, vừa sở hữu sự sang trọng tinh tế lẫn gần gũi ấm áp với gam màu đỏ rượu bordeaux.

3.4. Phong cách thiết kế hiện đại:

Thiết kế nội thất hiện đại được biết đến là phong cách có sự tương đồng trong việc bố trí các hình khối đơn giản, tổ chức mặt bằng theo hướng tự do và đặc biệt, không cần phải tuân theo quy tắc đối xứng như cổ điển, tân cổ điển. Mang đến không gian sống nhẹ nhàng, thoải mái. Vật liệu trong phong cách hiện đại thường đa dạng: gỗ công nghiệp, nhựa PVC, thủy tinh...

Phong cách thiết kế nội thất Hải Phòng 2023: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, indochine,retro...Xu hướng thiết kế thường xuyên thay đổi để đáp ứng được thi hiếu của gia chủ

Phong cách thiết kế nội thất Hải Phòng 2023: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, indochine,retro...Xu hướng thiết kế thường xuyên thay đổi để đáp ứng được thi hiếu của gia chủ.

Phong cách thiết kế nội thất Hải Phòng 2023: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, indochine,retro...Xu hướng thiết kế thường xuyên thay đổi để đáp ứng được thi hiếu của gia chủ.

Phong cách thiết kế nội thất Hải Phòng 2023: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, indochine,retro...Xu hướng thiết kế thường xuyên thay đổi để đáp ứng được thi hiếu của gia chủ.

Phong cách thiết kế nội thất Hải Phòng 2023: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, indochine,retro...Xu hướng thiết kế thường xuyên thay đổi để đáp ứng được thi hiếu của gia chủ.

Phong cách thiết kế nội thất Hải Phòng 2023: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, indochine,retro...Xu hướng thiết kế thường xuyên thay đổi để đáp ứng được thi hiếu của gia chủ.

Phong cách thiết kế nội thất Hải Phòng 2023: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, indochine,retro...Xu hướng thiết kế thường xuyên thay đổi để đáp ứng được thi hiếu của gia chủ.

Phong cách thiết kế nội thất Hải Phòng 2023: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, indochine,retro...Xu hướng thiết kế thường xuyên thay đổi để đáp ứng được thi hiếu của gia chủ.

Phong cách thiết kế nội thất Hải Phòng 2023: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, indochine,retro...Xu hướng thiết kế thường xuyên thay đổi để đáp ứng được thi hiếu của gia chủ.

Phong cách thiết kế nội thất Hải Phòng 2023: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, indochine,retro...Xu hướng thiết kế thường xuyên thay đổi để đáp ứng được thi hiếu của gia chủ.

3.5. Phong cách thiết kế retro:

Ra đời vào những năm 50-70 của thế kỷ XIX tại Bắc Âu, phong cách retro trong thiết kế nội thất trở thành một làn sóng mới. Ẩn dấu trong sự hiện đại, tân tiến, phong cách retro đem cho người nhìn cảm giác hoài cổ và sâu lắng sau vẻ hiện đại thoảng qua. Những điều đơn giản nhất lại tạo ra phong cách thiết kế retro:

  • Nội thất cách tân, thanh thoát
  • Gam màu chủ đạo: gam màu pastel hòa trộn cùng màu trắng hoặc các mảng màu đối lập
  • Không gian được chia làm các khu vực nhỏ để sắp xếp bài trí nhiều món đồ. Một số đồ nội thất được sử dụng thêm chất liệu ren, voan, ...
  • Phong cách retro thường hay bị nhầm lẫn với vintage. Điểm khác biệt đó chính là nội thất của phong cách thiết kế retro là đồ mới, được thiết kế khéo léo để tạo nên nét hoài niệm

phong cách thiết kế nội thất retro

3.6. Phong cách thiết kế tối giản:

Phong cách thiết kế tối giản hay Minimalism nằm trong xu hướng thiết kế hiện đại. Phong cách này chỉ giữ lại những phần nội thất, các chi tiết cần thiết, hạn chế các màu sắc trang trí. Kiến trúc sư đại tài người Đức - ông Ludwig Mies được coi là cha đẻ của lối thiết kế này. Phong cách tối giản ban đầu thịnh hành ở Châu Âu. Tại Châu Á, phong cách thiết kế này xuất hiện lần đầu tiên tại Nhật.

phong cách thiết kế nội thất minimalism tối giản

3.7. Phong cách thiết kế Hi-tech:

Được đánh giá là phong cách nhận được sự ưa chuộng nhất từ những người đam mê công nghệ. Phong cách Hi-tech mang đến một không gian sống hiện đại, tiện ích. Đây là phong cách thiết kế thịnh hành năm 2023, xu hướng thiết kế này không bao giờ trở nên lỗi mốt, mà càng ngày càng tiên tiến và nâng cao hơn.

Đặc trưng cơ bản của Hi-tech:

  • Đề cao sự tối giản: các đường nét cũng như màu sắc tối giản
  • Dành sự ưu tiên cho các vật liệu có đặc điểm là phẳng và thẳng
  • Nội thất được lựa chọn đơn giản và có tính công nghệ

phong cách thiết kế nội thất hi-tech

3.8. Phong cách thiết kế Rustic:

Ra đời vào những năm cuối thế kỷ XX, Rustic style hướng đến sự đơn giản, mộc mạc, xu hướng thiết kế này phù hợp với những gia chủ yêu thích sự yên bình, tự nhiên. Tuy đơn giản và mộc mạc nhưng không sơ sài và không để mất đi sự tinh tế. Mang tới nét ấn tượng và thu hút ánh nhìn. Trong nhịp sống hiện đại ngày nay, Rustic style trở thành phong cách thiết kế thịnh hành 2023

Ưu điểm phong cách rustic:

  • Mang đến không gian sống tĩnh lặng giữa nhịp sống hối hả, gam màu chủ đạo là các gam màu trầm
  • Tiết kiệm: tái chế các vật cũ trở nên đẹp mắt

Nhược điểm phong cách rustic:

  • Giới hạn với không gian hiện đại
  • Kén gia chủ

phong cách thiết kế nội thất rustic

3.9. Phong cách thiết kế Scandinavian:

Scandinavian còn có tên gọi khác là phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu. Cái tên bắt nguồn từ một bán đảo của Bắc Âu. Những nét đặc trưng của phong cách thiết kế này:

  • Mang vẻ đẹp hiện đại và gần gũi với thiên nhiên.
  • Kết hợp 3 yếu tố: Công năng - tiện ích - đơn giản.
  • Sử dụng các gam màu trung tính là chủ đạo, phối hợp với yếu tố tương phản nhằm tạo điểm nhấn.
  • Tận dụng ánh sáng tự nhiên
  • Sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá

phong cách thiết kế nội thất scandinavian

scandinavian

Phong cách thiết kế Bắc Âu scandinavian

xu hướng thiết kế nội thất 2023 scandinavian

scandinavian

3.10. Phong cách thiết kế Wabi Sabi:

Ngày nay, Wabi Sabi là một giải pháp trang trí nội thất ngày càng phổ biến. Ra đời ở phương Đông, thiết kế đặc biệt này truyền đạt lối sống đơn giản, hòa hợp với thiên nhiên. Các vật liệu: gỗ, sứ, đá, ... được ưu tiên sử dụng trong xu hướng thiết kế này.

Những ngôi nhà sở hữu không gian mang dấu vết thời gian với vẻ hoang sơ, cũ kỹ chắc hẳn sẽ làm nhiều người rung động. Một cảm giác yên bình gần gũi mà Wabi Sabi mang lại dường như sẽ xoa dịu tâm hồn của con người trong bối cảnh cuộc sống xô bồ, bon chen.

Đặc trưng của phong cách thiết kế Wabi Sabi:

  • Đơn giản
  • Tiết chế
  • Sử dụng các vật liệu tự nhiên: gỗ mộc, kim loại thô, thổ cẩm...
  • Kiểu dáng nguyên thủy
  • Màu sắc tôn trọng tiêu chí tự nhiên - trang nhã

phong cách thiết kế nội thất wabi sabi

4. Nhà đẹp Hoàn Mỹ: Đơn vị cung cấp phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất năm 2023

Là đơn vị chuyên thiết kế - thi công trọn gói nội thất các hạng mục: nhà phố, chung cư, quán coffee, showroom, văn phòng. Với kinh nghiệm hơn 20 năm cùng đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, nhiệt tình, tận tâm, chúng tôi tự hào mang lại những sản phẩm nội thất và không gian sống đẳng cấp, chất lượng nhất.

Thông tin liên hệ: 

- Hotline: 0903.211.046 - 0976.182.058

- Email: nhadephoanmy.com@gmail.com

- Website: 

Hotline: 0903 211 046 – 0933 338 654

Showroom nội thất – phụ kiện tại Hải Phòng:

  • Số 101 Nguyễn Văn Linh – Lê Chân – Hải Phòng

Showroom Hạ Long: 

  • 535 Vũ Văn Hiếu - phường Hà Tu - Tp.Hạ Long - Quảng Ninh

Showroom nội thất Hải Dương:

  • Số 292 Trần Hưng Đạo - Tp. Hải Dương - tỉnh Hải Dương

Showroom Nam Đinh:

  • 659 Trường Chinh – Tp Nam Định – Nam Định

VPDG Hà Nội:

  • Số 17 ngõ 135/35 Đội Cấn – Ba Đình - Hà Nội
Call
Gọi ngay
Zalo
Zalo
Messenger
Messenger
Youtube
Youtube